F12/4 Đường Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
hàng cao cấp
Giao hàng tận nơi
Tư vấn miễn phí

Các chất nhũ hóa dùng trong sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm

Thứ sáu - 19/07/2024 03:35
Chất nhũ hóa là phụ gia thực phẩm, mỹ phẩm được sử dụng để giúp trộn hai hoặc nhiều chất lại với nhau. Khi chúng được thêm vào nước không thể trộn lẫn, các  phân tử chất nhũ hóa sẽ giúp chất chất đồng nhất với nhau
Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm (5)
Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm (5)
  • - Chất nhũ hóa là phụ gia thực phẩm, mỹ phẩm được sử dụng để giúp trộn hai hoặc nhiều chất lại với nhau. Khi chúng được thêm vào nước không thể trộn lẫn, các  phân tử chất nhũ hóa sẽ giúp chất chất đồng nhất với nhau, không bị tách dầu tách lớp. Cuối cùng tạo ra một chất nhũ tương ổn định, đồng nhất và mịn. Chất nhũ hóa đóng vai trò quan trọng trong sản xuất các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, hóa chất. 

  • - Ngày này, chất nhũ hóa xuất hiện trong nhiều các loại thực phẩm như bơ thực vật, sốt mayonnaise, nước sốt kem, kẹo, thực phẩm đóng gói, bánh kẹo và nhiều loại sản phẩm khác,..

  • - Chất nhũ hóa hiện đang được sử dụng trong sản xuất thực phẩm là các sản phẩm tự nhiên( có nguồn gốc thực vật và động vật hoặc các chất tổng hợp có cấu trúc giống tự nhiên. Ví dụ chất nhũ hóa lecithin được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chocalate, đậu nành, trứng, đậu phộng, mầm lúa mì, Prctin củng là chất nhũ hóa được sử dụng rộng rãi, cũng có thể tìm thấy trong tự nhiên.

  • - Chất nhũ hóa được sử dụng rộng rãi trong kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, các sản phẩm chăm sóc tóc, sữa tắm, son dưỡng môi, dầu gội, dầu xã, kem trị mụn.

  • - Hầu hết các loại mỹ phẩm đều chứa chất nhũ hóa từ các sản phẩm như chăm sóc da, tóc, môi, cơ thể,.. 

Các chất nhũ hóa
  • Nhũ tương loãng

  • Nhũ tương đậm đặc

  • Nhũ phức

  • Nhũ trong

  • Nhũ keo

Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm (2) (1)
Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm


Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm

Bánh mì 

  • - Bánh mì nếu không có chất nhũ hóa thì sẽ dễ khô, dễ oi thiu, chỉ cần thêm 0,5% chất nhũ hóa vào là bột sẽ mịn, mềm hơn và thời gian sử dụng lâu hơn. Có hai loại chất nhũ hóa được sử dụng trong bánh mì: chất tăng cường bột, chất làm mềm bột.Chocolate.
  • - Tất cả các sản phẩm chocolate đều chứa 0,5% lecithin hoặc amoni phosphatide. Những chất nhũ hóa này được thêm vào để tạo ra độ đặc phù hợp cho chocolate. Do đó, chocolate có thể được đúc thành các thanh, tấm. Nếu như chocolate được bảo quản ở nhiệt độ quá cao, bề mặt của chocolate có thể xỉn màu hoặc trắng. Hiện tượng này được gọi là “ nở” khiến sản phẩm kém hấp dẫn đối với khách hàng. 

>>>> Xem thêm: Nhũ tương là gì ? Ứng dụng của nhũ tương trong sản xuất

 
Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm (3) (1)
Nhãn



Kem

  • - Kem là một trong những loại thực phẩm phức tạp nhất mà chúng ta gặp phải, chứa tinh thể đá, không khí, chất béo và hỗn hợp nước chưa đông.
  • - Chất nhũ hóa được thêm vào trong quá trình đông lạnh để tạo kết cấu mịn hơn và đảm bảo kem không tan nhanh sau khi dùng. Chúng cũng cải thiện độ ổn định khi đông lạnh – rã đông. 
Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm (1) (1)
Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm


Bơ thực vật

  • - Chất nhũ hóa giúp bơ thực vật có độ ổn định, kết cấu và hương vị cần thiết.

  • - Để đảm bảo các giọt nước được phân tán mịn trong dầu thì chất nhũ hóa sẽ làm điều đó, tạo chất lượng tốt của bơ thực vật trong việc nướng bánh, thịt, rau củ.

Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm (4)
Ứng dụng phổ biến của chất nhũ hóa trong thực phẩm


Thịt chế biến sẵn

  • - Xúc xích chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp thịt chế biến của Châu A^u. Các thành phẩn chính của xúc xích là thịt, mỡ, chất béo, nước được liên kết với nhau trong một chất nhũ tương ổn định. 

  • - Chất nhũ hóa ổn định chất nhũ tương này và phân phối chất béo mịn trong sản phẩm. Và trong các sản phẩm thịt ít béo, phụ gia thực phẩm có trách nhiệm làm cho chúng ngon như các sản phẩm chế biến ăn liền.



Lưu ý: Giống như bất kỳ chất phụ gia nào khác, chất nhũ hóa phải tuân theo luật pháp nghiêm ngặt của EU về đánh giá an toàn, cấp phép, sử dụng.
Chất nhũ hóa là một thành phần không thể thiếu trong chế biến thực phẩm tuy vậy cần được sản xuất với tỷ lệ an toàn tránh lạm dụng sẽ ảnh hưởng sức khỏe.

>>>> Xem thêm: Hơn 31 máy Nhũ Hoá 


CÔNG TY TNHH MÁY MÓC THIẾT BỊ TÂN SAO BẮC Á
Địa chỉ : F12/4 Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, Tp. HCM
Điện thoại: 028 2246 3999 – 028 2241 8459 – Fax: 028 39.602.613
Mobile: 0989193888 – 0985467398
Email: congtytansaobaca@gmail.com
Website:  www.tasaba.vn  – www.tansaobaca.com - maymypham.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
, . : 60