F12/4 Đường Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
hàng cao cấp
Giao hàng tận nơi
Tư vấn miễn phí

Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng Dây Chuyền Tự Động

Thứ năm - 27/06/2024 05:20
Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng Dây Chuyền Tự Động (5) (1)
Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng Dây Chuyền Tự Động (5) (1)
Ứng dụng công nghệ tự động hóa vào công nghiệp một cách có đầu tư giúp đem lại nhiều cơ hội phát triển. Các dây chuyền sản xuất giúp hạn chế sự can thiệp của con người với sản phẩm, tìm ẩn nguy hiểm do vi khuẩn, nấm móc và bụi bẩn từ môi trường. Trong bài viết dưới đây Tân Sao Bắc Á sẽ cùng bạn tìm hiểu về lợi ích của dây chuyền sản xuất tự động nhé.

Dây chuyền sản xuất tự động là hệ thống các máy móc tự động hoàn thành các công đoạn hoặc quá trình sản xuất của sản phẩm. Là quá trình sản xuất hoàn toàn khép kín và tự động cùng với các thiết bị phụ trợ tạo thành một quá trình tự động.

Sự xuất hiện của dây chuyền sản xuất tự động

  • Vào đầu những năm 1920, cùng với sự phát triển của ngành sản xuất ô tô dây chuyền sản xuất bán tự động đã xuất hiện và sau đó phát triển mạnh mẽ thành dây chuyền sản xuất tự động hoàn toàn. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, số lượng dây chuyền tự động tăng mạnh trong ngành sản xuất công nghiệp ở các nước. Vậy dây chuyền sản xuất tự động có những lợi ích gì để có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ như hôm nay.



Các loại dây chuyền sản xuất phổ biến hiện nay

  • Phân loại dây chuyền theo quy mô sản xuất thì có thể chia dây chuyền sản xuất nhỏ, lớn và vừa, còn phân loại theo phương thức vận hành, có thể chia thành dây chuyền bán tự động và dây chuyền tự động.

  • Tùy vào nhu cầu của từng doanh nghiệp mà chọn lựa dây chuyền khác nhau. Nếu như quy mô sản xuất với số lượng hàng nghìn sản phẩm thì doanh nghiệp có thể lựa chọn dây chuyền sản xuất tự động để có thể tối ưu được quá trình sản xuất. Ngược lại, các doanh nghiệp có cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, kinh doanh tại gia đình chưa có đầu ra ổn định thì ưu tiên lựa chọn dây chuyền sản xuất bán tự động.

  • Như vậy, đối với từng sản phẩm doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những dây chuyền phù hợp. Để đáp ứng tốt yêu cầu  và hạn chế sự rủi ro, khách hàng nên lựa chọn những đơn vị lắp ráp máy hàng đầu Việt Nam, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực máy móc.

>>>> xem thêm: Nguyên lý hoạt động máy chiết rót nước giặt tự động

 
Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng Dây Chuyền Tự Động (1)
Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng Dây Chuyền Tự Động
Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng Dây Chuyền Tự Động (2) (1)
Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng Dây Chuyền Tự Động
 

Lợi ích của dây chuyền sản xuất tự động

Ứng dụng dây chuyền trong việc sản xuất sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, hãy cùng Tân Sao Bắc Á điểm qua một số lợi ích của dây chuyền sản xuất tự động.

Tăng năng suất

  • Đầu tiên, dây chuyền chiết rót giúp giải quyết vấn đề năng suất sản xuất, một phần do nhân công chỉ làm việc trong thời gian quy định và nghỉ giải lao do nhu cầu sinh hoạt cá nhân, ăn uống, nghĩ ngơi nên năng suất sẽ hạn chế hơn. Với hạn chế năng suất sản phẩm tạo ra sẽ thấp hơn so với việc sản xuất liên tục.

  • Ứng dụng dây chuyền sản xuất đẩy nhanh quá trình sản xuất, giảm thời gian sản xuất, chi phí sản xuất, chi phí thuê nhân công và giảm thiểu sai sót trong quá trình sản xuất thủ công. Việc sử dụng dây chuyền sản xuất còn giúp đảm bảo chất lượng và mức định lượng chính xác.

Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng Dây Chuyền Tự Động (3) (1)
máy chiết rót 10 vòi 2 băng tải 


Giảm chi phí

  • Có thể doanh nghiệp sẽ phải đầu tư một khoản chi phí cao ban đầu nhưng đây có lẽ là một sự đầu tư có tính toán và khôn ngoan cho tương lai. Dây chuyền sẽ cắt giảm ngay lập tức một khoảng chi phí lớn và nhanh chóng thu về lợi nhuận.

  • Khi đã đi vào ổn định doanh nghiệp phải tối ưu hơn về quy trình sản xuất để có thể cải thiện hơn về quá trình sản xuất.

An toàn lao động

  • Do được ứng dụng trong dây chuyền sản xuất tự động khép kín, nguyên liệu sẽ không cần phải tiếp xúc trực tiếp với con người như hóa chất, nhựa, sơn, chất tẩy, axit mạnh,… Máy móc sẽ thay thế con người trong các công việc liên quan đến kích thước, trọng lượng, tốc độ và sức bền. 

  • Tùy vào ngành nghề mà doanh nghiệp lựa chọn các dòng máy khác nhau. Kiểm tra những lợi ích và điều chỉnh những lợi ích này với hoạt động của doanh nghiệp bạn để đưa ra quyết định phù hợp.

 

>>>> xem thêm: Nguyên lý hoạt động máy chiết rót định lượng chất sệt

Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng Dây Chuyền Tự Động (4) (1)
ứng dụng trong dây chuyền sản xuất tự động khép kín


Nếu cần tư vấn về hệ thống chiết rót chất lỏng dạng túi 
CÔNG TY TNHH MÁY MÓC THIẾT BỊ TÂN SAO BẮC Á
Địa chỉ : F12/4 Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, Tp. HCM
Điện thoại: 028 2246 3999 – 028 2241 8459 – Fax: 028 39.602.613
Mobile: 0989193888 – 0985467398
Email: congtytansaobaca@gmail.com
Website:  www.tasaba.vn  – www.tansaobaca.com - maymypham.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
, . : 60