F12/4 Đường Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
hàng cao cấp
Giao hàng tận nơi
Tư vấn miễn phí

Ý tưởng kinh doanh cho nhà xưởng sản xuất nhỏ

Thứ năm - 28/09/2023 05:49
Để giúp bạn giải quyết những thách thức này và khám phá cơ hội trong lĩnh vực này, chúng tôi mời bạn đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn sâu rộng và chi tiết hơn về các khía cạnh quan trọng của mô hình kinh doanh mở xưởng sản xuất nhỏ.
Ý tưởng kinh doanh cho nhà xưởng sản xuất nhỏ
Mô hình kinh doanh xưởng sản xuất nhỏ đang trở nên vô cùng phổ biến trong thời điểm hiện tại, đặc biệt tại Việt Nam, khi thị trường kinh tế đang đối diện với nhiều biến động không lường trước. Hình thức kinh doanh này mang đến sự an toàn đáng kể và hấp dẫn cho các nhà doanh nghiệp, đặc biệt là với việc tiết kiệm nguồn vốn đầu tư.

Tuy nhiên, trong bức tranh đa dạng của xưởng sản xuất ngày nay, nhiều doanh nhân đang đối mặt với khó khăn trong việc lựa chọn lĩnh vực phù hợp để đầu tư. Với sự hiện diện của vô số lựa chọn, việc xác định thị trường tiềm năng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để giúp bạn giải quyết những thách thức này và khám phá cơ hội trong lĩnh vực này, chúng tôi mời bạn đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn sâu rộng và chi tiết hơn về các khía cạnh quan trọng của mô hình kinh doanh mở xưởng sản xuất nhỏ.

1. Mở xưởng sản xuất may mặc quần áo

  • Hiện nay nhu cầu làm đẹp ngày càng cao ai cũng có nhu cầu mặc đẹp, mô hình mở xưởng sản xuất quần áo may mặc là một trong những mô hình được đánh giá có thể sinh lời khá nhanh trong thời điểm này.

  • Những năm 2021, ngành may mặc mang lại tiềm năng phát triển, tạo điều kiện mở rộng thị trường từ Hiệp định Đối tác Kinh Tế Toàn diện Khu vực(RCEP) của ASEAN với 6 đối tác đã có Hiệp định Thương mại tự do với ASEAN(FTA). Hơn thế nữa, nhà nước đang thực hiện chính sách mở cửa, tạo cơ hội tiếp cận với các nước bạn láng giềng để đẩy mạnh đơn hàng xuất khẩu.

  • Tuy nhiên, một trở ngại doanh nghiệp có thể gặp phải khi mở xưởng sản xuất là họ sẽ phải tìm kiếm thị trường cạnh tranh phân khúc phù hợp với sản phẩm.

     

    mở xưởng sản xuất nhỏ
    mở xưởng sản xuất nhỏ

2. Mở xưởng sản xuất móc áo nhựa - nhôm

 

  • Đây là mặt hàng thiết yếu trong ngành công nghiệp may mặc, xưởng sản xuất móc áo cũng đang được xem xét là môi trường tiềm năng

  • Đây là mặc hàng phổ biến không chỉ trong may mặc mà còn cả đời sống của mỗi gia đình, cửa hàng kinh doanh quần áo. Mở xưởng sản xuất móc áo hiện đang được tiêu dùng cao và quá trình hoàn vốn khá nhanh.

  • Với quy trình sản xuất đơn giản, các doanh nghiệp vẫn có thể hoạt động tốt ở quy mô không cần quá lớn, không cần vốn đầu tư cao.
     

3. Mô hình sản xuất giày dép

  • Thị trường sản xuất giày dép hiện nay đang phát triển vượt bậc. Các doanh nghiệp hiện nay còn phải đối mặt với thị trường cung không đủ cầu. Do nhu cầu sử dụng giày dép ngàng càng cao đang rất tiềm năng tại Việt Nam với dân số 98.176.244 người( số liệu từ Liên Hợp Quốc tính đến ngày 4/7/2021)

  • Bên cạnh đó, với quy trình sản xuất đơn giản nên không cần tốn quá nhiều chi phí, bạn cũng có thể tự sản xuất tại nhà hoặc thuê xưởng sản xuất nhỏ. Chỉ cần bỏ thời gian phân tích thị trường, tìm hiểu chiến lược kinh doanh là chủ doanh nghiệp có thể mở xưởng.
mở xưởng sản xuất nhỏ sản xuất giày dép


 

4. Mở xưởng sản xuất cửa nhôm

  • Mở xưởng sản xuất cửa nhôm là một trong những thị trường tiềm năng cho các xưởng sản xuất hiện nay

  • Được biết đến như là một trong những ngành nghề công nghiệp kỹ thuật nhẹ, hiện ngành sản xuất nhôm đang phát triển rầm rộ trong những năm gần đây.

  • Năm 2018 đánh dấu sự vượt bậc của ngành sản xuất cửa nhôm. Theo đó, giá nhôm đã tăng 36%, lên đến 3084 USD/tấn tính đến xuối năm 2018.

  • Trong nữa năm đầu 2021, trước tình hình giá nhôm tăng cao, nhu cầu sử dụng nhôm cũng tăng lên, khiến giá nhôm trong nước cũng bị đẩy lên cao liên tục.
mở xưởng sản xuất nhỏ sản xuất cửa nhôm


 

5. Mở xưởng sản xuất bột giặt là mô hình phổ biến

  • Tương tự như sản xuất hàng may mặc quần áo, bột giặt cũng là một nhu yếu phẩm trong đời sống hằng ngày.

  • Doanh nghiệp không cần đầu tư vào xưởng quá lớn vì quy trình sản xuất bột giặt vô cùng đơn giản, vẫn có thể hoạt động tốt với mô hình xưởng sản xuất nhỏ.

  • Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải đối mặt với các ông lớn như Omo, Surf, Tide,… do đó cần phải lên chiến lược thâm nhập thị trường hiệu quả trước khi bắt đầu.

Xem thêm các sản phẩm phục vụ cho ngành sản xuất bột giặt, nước giặt 

6. Mở xưởng sản xuất nhựa

  • Các sản phẩm được làm từ nhựa như ly, tô, chén, muỗng,… đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam vì giá thành rẻ và tiện lợi. Ưu điểm của ngành là vốn đầu tư thấp, chi phí công nhân rẻ và chỉ cần nhà xưởng nhỏ. Hiện nay, nguyên liệu ngành nhựa tự sản xuất chiếm 70% trên thị trường. 

7. Mở xưởng sản xuất thùng carton

  • Ngành sản xuất thùng carton đã xuất hiện rất lâu nhưng chưa có sự phát triển. Trong vài năm trở lại đây nhu cầu sử dụng thùng carton tang từ 20% -30% so với trước đó. Lý do của sự tăng trưởng này là do sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử cùng sự phát triển mua hàng qua mạng. Những điều này làm cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng chống mặt. Kéo theo thị trường sản xuất carton cũng hoạt động sôi nổi hơn. 
     


Trên đây là 7 ngành sản xuất phù hợp cho kinh doanh sản xuất nhỏ. Các ngành sản xuất này chỉ cần đầu tư số vốn nhỏ và diện tích nhỏ. Tùy theo nhu cầu mà doanh nghiệp lựa chọn mô hình sản xuất phù hợp.
Chúc doanh nghiệp thành công ! 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
, . : 60