F12/4 Đường Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
hàng cao cấp
Giao hàng tận nơi
Tư vấn miễn phí

Tổng hợp các loại máy móc gia công cơ khí cơ bản nhất

Thứ hai - 14/08/2023 03:21
máy móc công nghiệp
máy móc công nghiệp
Trong thời đại hiện đại hóa như hiện nay, máy móc là một trong những thiết bị không thể thiếu giúp giảm thiểu thời gian, và sức lực của con người, nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là ngành cơ khí, máy móc đóng vai trò rất quan trọng. Hãy cùng Tân Sao Bắc á tìm hiểu các loại máy móc gia công cơ khí cơ bản nhất nhé!

Các loại máy móc gia công cơ khí cơ bản hiện nay

Máy tiện CNC

- Nhờ vào công dụng máy tiện là sản phẩm được rất nhiều cơ sở doạnh nghiệp sử dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng cơ sở doanh nghiệp nào cũng sẽ có ít nhất một máy. Có 2 loại máy tiện: máy tiện trước, máy tiện sau. 
- Ngoài ra máy tiện còn được phân theo kích thước: áy tiện trung bình, máy tiện CNC mini, máy cỡ lớn. Loại máy được sử dụng để gia công lỗ, vòng chặn, ren hoặc để cắt rãnh, thực hiện cắt bỏ vật liệu từ phôi trục gia công tất cả các chi tiết từ đơn giản đến phức tạp. Máy vận hành dễ dàng, nhanh chóng, độ chính xác cao, đem lại hiệu quả cao.
máy móc công nghiệp
Máy tiện CNC
 

Máy phay CNC

- Máy phay CNC cũng là một trong những loại máy gia công cơ khí được ưa chuông nhất. Đây là một trong những”trợ thủ đắc lực” của các xưởng thi công cơ khí. Giúp tối ưu hóa thời gian sản xuất. Hiện nay, máy phay được trang bị công nghệ CNC hiện đại, được điều hành tự động bằng máy tính nên có thể cắt gọt được tất cả các chi tiết từ đơn giản đến phức tạp.
- So với các loại máy phay truyền thống thì máy phay CNC sẽ linh hoạt hơn, đảm bảo độ chính xác cao.

Máy mài CNC

- Máy mài CNC là loại máy được trang bị hệ thống điều khiển tự động, sẽ hoạt động dựa trên chương trình được lắp đặt sẵn trên hệ thống máy tính trước đó. Loại máy này có thể mài tất cả các vật liệu có độ cứng như sắt, thép, inox, thủy tinh một cách nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra, máy mài CNC sẽ tối ưu hóa thời gian, tiết kiệm chi phí nhân sự. Hiện nay, có rất nhiều loại nhưng 2 loại được sử dụng phổ biến nhất là máy mài có trục chính đặt ngang với bàn quay và máy mài có trục chính đặt thẳng đứng với bàn quay.

Máy cắt cơ khí

- Nói đến các loại máy móc gia công cơ khí quan trọng nhất thì không thể không nói đến máy cắt cơ khí, Trên thị trường hiện nay, máy cắt cơ khí có rất nhiều loại khác nhau để đáp ứng nhu cầu như máy cắt laser, máy cắt plasma, máy cắt CNC,…Máy có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm điện. Máy cắt sẽ giúp thợ cắt các loại vật liệu một cách nhanh chóng dễ dàng hơn.

Máy khoan

- Theo như Tân Sao Bắc Á tìm hiểu thì loại máy khoan là loại máy móc không thể thiếu trong những cơ sở làm cơ khí. Thiết bị này được sử dụng để khoan vào các loại khối vật như sắt, thép nhằm tạo các lỗ để phục vụ nhu cầu người thợ. Trên thị trường hiện nay, máy khoan có rất nhiều loại khác nhau, khách hang có thể thoải mái lựa chọn máy phù hợp cho nhu cầu. Một số loại máy khoan phổ biến như: máy khoan cầm tay, máy khoan bê tông, máy khoan bàn,..
 
máy móc cơ khí
Máy khoan
máy móc cơ khí (1)
Máy khoan
 

Máy cưa vòng kim loại

- Đây là loại máy quan trọng trong nghành cơ khí. Lưỡi của máy cưa vòng kim loại sẽ có hình tròn, được uống cong để có thể di chuyển trên 2 bánh đà. Tuy nhiên, lưỡi cưa chỉ có thể chạy cắt được theo một chiều cố định. Thân cưa có trọng lực nên phôi cắt sẽ được cố định trong ê tô, máy cưa có thể di chuyển từ trên xuống và cắt các loại vật liệu.

Máy bào rãnh inox

- Với những xưởng chuyên thi công inox thì đây là loại máy không thể thiếu giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm. Máy bào rãnh inox sẽ giúp tạo nên được những đướng rãnh với kích thước, hình dáng khác nhau. Loại máy này có thể điều khiển tự động, lưỡi cưa được làm từ thép không gỉ cấp nên sẽ tạo được độ động cơ tốt dưới mọi điều kiện môi trường.

Máy bơm mỡ công nghiệp

- Máy bơm mỡ công nghiệp là loại máy được sử dụng với mục đích bão dưỡng các loại máy móc khác nhau được vận hành trơn tru, hạn chế xảy ra các tình trạng hỏng hóng. Hiện nay có rất nhiều loại máy bơm mỡ công nghiệp khác nhau để người tiêu dung có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. các loại máy được sử dụng phổ biến nhất : máy bơm mỡ tay, điện và khí nén

- Trên đây là các loại máy móc gia công cơ khí phố biến. Nhờ vào các loại máy này mà Tân Sao Bắc Á sản xuất ra các loại máy chiết rót, máy nhũ hóa, máy dán nhãn để phục vụ cho sản xuất mỹ phẩm thực phẩm. Hy vọng với những chia sẻ này giúp bạn có thêm những thông tin, kiến thức hữu ích về các loại máy móc cơ khí nhé. Cảm ơn bạn đọc.


CÔNG TY TNHH MÁY MÓC THIẾT BỊ TÂN SAO BẮC Á
Địa chỉ : F12/4 Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, Tp. HCM
Điện thoại: 028 2246 3999 – 028 2241 8459 – Fax: 028 39.602.613
Mobile: 0989193888 – 0985467398
Email: congtytansaobaca@gmail.com
Website:  www.tasaba.vn  – www.tansaobaca.com - maymypham.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
, . : 60