F12/4 Đường Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
hàng cao cấp
Giao hàng tận nơi
Tư vấn miễn phí

Tìm hiểu về cấu tạo máy chiết rót thông dụng hiện nay

Thứ năm - 16/05/2024 02:33
Tìm hiểu về cấu tạo máy chiết rót thông dụng hiện nay (3)
Tìm hiểu về cấu tạo máy chiết rót thông dụng hiện nay (3)
Máy chiết rót là một loại thiết bị dùng để chiết rót các loại chất lỏng và sệt như nước tinh khiết, rượu, nước trái cây, kem dưỡng da, tương cà, tương ớt vào các chai, lọ, túi. Với cấu tạo của máy chiết rót khi áp dụng vào quá trình sản xuất sẽ giúp cho doanh nghiệp đẩy nhanh được tiến độ và tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân công. Với cơ chế hoạt động hoàn toàn tự động máy có thể tích hợp được với các loại máy móc khác như siết nắp, dán nhãn để tự động hóa quá trình sản xuất.

Cấu tạo máy chiết rót

Bồn chứa của máy chiết rót 

- Bồn chứa được cấu tạo để khuấy trộn các loại thực phẩm như kem dưỡng, nước ép, gia vị, sữa chua,.. Bồn được chế tạo từ inox 304, inox 316( tùy yêu cầu) chống gỉ sét, đảm bảo an toàn vệ sinh khi chế biến, pha chế. Bề mặt inox được xử lý sáng bóng, dễ dàng vệ sinh, đảm bảo vệ sinh.
Bồn có thể có cánh khuấy nếu như khách khuấy thực phẩm, mỹ phẩm. Cấu tạo gồm động cơ motor khuấy, trục khuấy, cánh khuấy, cánh vét, nắp bồn, thân bồn, tủ điều khiển,..

Động cơ bơm

Hiện nay máy chiết rót có 4 loại bơm được dùng phổ biến :
- Máy chiết rót bằng bơm bánh răng: là dòng bơm thể tích thường được sử dụng trong các hệ thống bơm thủy lực có áp suất trung bình để hút các chất lỏng nhiều nhớt như: dầu, nhớt, nhựa đường,..Các hệ thống thủy lực có áp suất cao thường sẽ sử dụng bơm bánh răng để bơm.
- Máy chiết rót bằng bơm piston: là một loại bơm thủy lực hoạt động nhờ động cơ điện thông qua trục và thanh nối, cung cấp cho các chất lỏng cho hệ thống. Tùy vào nhu cầu sử dụng, chúng tôi sẽ trang bị 1 hoặc nhiều piston để thay đổi thể tích bơm.
- Máy chiết rót bằng bơm trục vít: là loại máy bơm công suất lớn, hoạt động dựa trên sự chuyển động tròn của trục vít xoắn để vận chuyển chất lỏng theo chiều dọc trục và thường có ứng dụng bơm các loại chất lỏng đặc, siêu đặc chất nhớt hoặc có tính ăn mòn.
- Máy chiết rót bơm nhu động: là một loại bơm thể tích được sử dụng để bơm nhiều loại chất lỏng. Chất lỏng được chứa trong một ống mềm hoặc ống được lắp bên trong vỏ máy bơm. Nguyên tắc bơm thực tế được gọi là nhu động, dựa trên sự nén và giãn luân phiên của ống, bơm hút và đẩy nguyên liệu ra ngoài.
 
tim hieu ve cau tao may chiet rot thong dung hien nay 4
Máy chiết rót bằng bơm bánh răng
 

Van chiết rót

- Được thiết kế từ inox 304 và 316 giúp việc chiết rót các loại hóa chất, dung dịch lỏng, dung dịch đặc, dung dịch có độ nhớt cao. Độ bền bỉ cao vì đây là bộ phận tiếp xúc với vật liệu nên phải được chế tạo đảm bảo an toàn. Vì nguyên lý chiết rót khác nhau sẽ có các loại van chiết khác nhau.

Vòi chiết rót

- Tùy vào từng loại sản phẩm mà vòi chiết rót sẽ được thiết kế phù hợp từ 1 vòi – 24 vòi. Đối với nguyên liệu dễ tạo bọt thì vòi sẽ được thiết kế nâng hạ cho phù hợp với nguyên liệu. 

Nguyên lý hoạt động máy chiết rót 

 Mỗi máy chiết rót sẽ được cấu tạo khác nhau nên nguyên lý hoạt động cũng sẽ khác nhau. Thông thường sẽ có 3 nguyên lý phổ biến nhất:
- Chiết suất áp suất thường: Nguyên lý này hoạt động dựa trên nguyên tác chất lỏng tự chảy vào chai, lọ do chênh lệch về độ cao. Cách này sẽ thích hợp để chiết rót chất lỏng, chất lỏng ít nhớt và chất lỏng không có độ đặc cao như dầu gội, dầu ăn,…
- Chiết rót chân không: Với nguyên lý này, phần chai đựng sẽ được kết nối với hệ thống hút chân không, từ đó tạo ra áp suất giữa chai và thùng chứa để dung dịch có thể chạy vào. Cách này thường được sử dụng khi không thể để thùng chứa ở trên cao như các chiết rót áp suất thường.
- Chiết rót đẳng áp: Nguyên lý này thường được ứng dụng trong nhiều loại máy chiết rót chuyên sử dụng để đóng gói các sản phẩm có gas. Khi người ta nạp khí CO2 vào trong sao cho áp suất trong chai bằng áp suất bình chứa. Lúc này, họ sẽ lợi dụng độ cao để sản phẩm có thể chảy vào chai. Đồng thời, chiết rót đẳng áp cũng là nguyên lý được ứng dụng phổ biến nhất tại nhiều cơ sở sản xuất.
Tìm hiểu về cấu tạo máy chiết rót thông dụng hiện nay (1) (1)
Chiết suất áp suất thường: Nguyên lý này hoạt động dựa trên nguyên tác chất lỏng tự chảy

Lưu ý khi tìm hiểu về câu tạo, nguyên lý vận hành máy chiết rót

Vậy trong quá trình tìm hiểu về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của các dòng máy đó, người vận hành cần chú ý đều gì? Mọi người nên tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy sẽ bao gồm 3 bộ phận chính:
- Phễu chứa dung dịch: Phễu chứa dung dịch có nhiều thể tích tùy vào nhu cầu sử dụng, thông thường phễu chứa sẽ có thể tích tối thiểu 30 lít để đảm bảo năng suất và thời gian hoạt động ổn định. Bồn chứa thường được đặt trên cao để giúp việc chiết rót diễn ra dễ dàng( vẫn có thể không sử dụng bồn chứa nếu khách muốn bơm nguyên liệu từ bồn rời).
- Ống chiết dung dịch: Bộ phận này giúp dung dịch có thể được đưa vào chai một cách dễ dàng, mà không bị đổ ra ngoài. Lưu ý, trong quá trình sử dụng, cần phải vệ sinh máu thường xuyên để đảm bảo vệ sinh an toàn cho người tiêu dùng, song song đó giúp dung dịch chiết rót không bị lẫn vào nhau, gây biến đổi chất.
   
Tìm hiểu về cấu tạo máy chiết rót thông dụng hiện nay (2)
tìm hiểu về câu tạo, nguyên lý vận hành máy chiết rót
 

Mua máy chiết rót ở đâu chất lượng 

- Nếu như bạn muốn cải tiến nhà máy sản xuất của mình mà chưa tìm được đơn vị, bạn có thể tham khảo máy tại Tân Sao Bắc Á chuyên thương mại, sản xuất các loại máy đóng gói, máy chiết rót, máy chế biến công nghiệp hơn 15 năm.
- Các loại máy móc tại đơn vị chúng tôi đều được cam kết là hàng chính hãng, chất lượng vượt trội, giá thành phải chăng.
- Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề, quý khách sẽ được hỗ trợ tìm kiếm các dòng máy phù hợp với quy mô kinh doanh
- Chính sách bảo hành 12 tháng, bảo trì trọn đời. Ngoài ra còn có dịch vụ sửa chữa máy móc, bảo dưỡng máy chiết rót. 


- Hy vọng qua các thông tin trên sẽ giúp quý khách có thên kiến thức bổ ích về cấu tạo của máy chiết rót cũng như nguyên lý vận hành của máy. Nếu cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0989193888 nhé.


CÔNG TY TNHH MÁY MÓC THIẾT BỊ TÂN SAO BẮC Á
Địa chỉ : F12/4 Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, Tp. HCM
Điện thoại: 028 2246 3999 – 028 2241 8459 – Fax: 028 39.602.613
Mobile: 0989193888 – 0985467398
Email: congtytansaobaca@gmail.com
Website:  www.tasaba.vn  – www.tansaobaca.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
, . : 60