F12/4 Đường Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
hàng cao cấp
Giao hàng tận nơi
Tư vấn miễn phí

Mở xưởng sản xuất mỹ phẩm cần máy móc gì?

Thứ ba - 05/09/2023 03:02
sản xuất mỹ phẩm (5)
sản xuất mỹ phẩm (5)
Gần đây, với sự tiến bộ đáng kể trong công nghệ và những thiết bị hỗ trợ, ngành công nghiệp mỹ phẩm đã có những bước tiến đáng chú ý. Sản phẩm mỹ phẩm ngày càng đa dạng về loại hình, từ chăm sóc da, tóc, trị mụn,... Vậy ,ở xưởng sản xuất mỹ phẩm cần máy móc gì? Và chúng có công dụng như thế nào đối với sản xuất mỹ phẩm. Cùng Tân Sao Bắc Á tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nói chung, quá trình sản xuất mỹ phẩm thường được thực hiện qua các thiết bị chính sau:
  • Thiết bị sản xuất: Bao gồm máy khuấy trộn, máy nhũ hóa hút chân không, máy khuấy gia nhiệt
  • Thiết bị làm son, phấn: gồm có máy làm son môi, máy ép phấn nền, máy cán son môi
  • Thiết bị đóng gói: gồm có máy chiết rót, máy đóng gói, máy dán nhãn, máy siết nắp, máy indate và một số thiết bị khác.
Các loại máy móc sản xuất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất mỹ phẩm và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

1. Thiết bị sản xuất mỹ phẩm

 Trong quá trình sản xuất mỹ phẩm, các thiết bị đóng vai trò quan trọng gồm có:

Máy khuấy trộn mỹ phẩm 

- Đây là loại máy được sử dụng để khuấy trộn các thành phần của mỹ phẩm để đảm bảo việc đồng nhất về màu sắc và thành phẩm mịn màng, không có bọt khí. Có 2 loại máy khuấy trộn chính:
  • Máy khuấy trộn thường: máy hoạt động bằng một trục quay cố định giúp trộn đều nguyên liệu, thường chỉ có 1 lớp gồm có bồn và cánh khuấy
  • Máy khuấy trộn có gia nhiệt: cấu tạo như máy trộn thường nhưng nhưng có thêm điện trở gia nhiệt nếu như cần làm tan chảy nguyên liệu, thường sẽ có 2 lớp: lớp trong chứa liệu và lớp ngoài chứa dầu hoặc nước.
  • Máy khuấy trộn nhũ hóa: cấu tạo gồm 3 motor : motor khuấy, motor vét, motor nhũ, máy có thêm motor nhũ giúp nguyên liệu được đồng nhất không bị tách dầu tách lớp
  
sản xuất mỹ phẩm (4)
Nhãn
 

2. Thiết bị làm son môi

  - Một số sản phẩm mỹ phẩm đặc biệt như son môi và phấn nền thì cần phải ép khuôn tạo thành mẫu trước khi đóng gói:

Máy ép khuôn son môi

- Trong quá trình sản xuất son môi và phấn nền thường trải qua quá trình ép khuôn để tạo thành khuôn mẫu trước khi đóng gói

Máy ép khuôn phấn nền

- Trong quá trình sản xuất phấn nền, hầu hết các sản phẩm dạng bột được ép khuôn bằng các máy ép tự động. Thiết bị có cấu tạo gồm hệ thống bàn xoay tròn chứa các đĩa kim loại có các khuôn lõm được nạp nguyên liệu tự động. Khi quá trình nén ép hoàn tất, sản phẩm được lấy ra và máy tự động làm sạch khuôn để chuẩn bị cho quy trình tiếp theo. Phấn nền sau khi được ép thành khuôn sẽ được đưa vào máy để loại bỏ phần bột thừa bên ngoài.


 
máy cán son (1)


Xem thêm bài viết:
Kinh nghiệm mở xưởng sản xuất mỹ phẩm dành cho người mới bắt đầu

3. Thiết bị chiết rót và đóng gói

- Trong quá trình chiết rót, các sản phẩm mỹ phẩm đa dạng sẽ được đóng gói trong các loại bao bì khác nhau. Các chai lọ miệng rộng thường dùng để đựng sữa, kem, tuýp, túi. Nhằm bảo đảm tính vệ sinh và an toàn, quá trình chiết rót phải được thực hiện khép kín trong môi trường sạch và vô trùng. Đặc biệt, sản phẩm như kẻ mắt và chuốt mi sẽ được chiết rót trong môi trường phòng sạch vô trùng để đảm bảo an toàn và chất lượng.

- Trong gia đoạn hoàn thiện sản phẩm, các cơ sở sản xuất thường sử dụng các máy dán nhãn, máy in, máy đóng thùng carton và máy kiểm tra trọng lượng. Hiệu suất của máy dán nhãn thường được điều chỉnh tùy vào sản lượng sản phẩm cần đóng gói. 
Máy in phun hiện đang được sử dụng phổ biến để in các thông tin như ngày sản xuất, hạn sử dụng,..Các máy đóng thùng carton và robot cũng được sử dụng để tối ưu hóa quá trình đóng gói và tiết kiệm nhân công.
 
máy móc sản xuất mỹ phẩm
máy chiết rót 2 vòi trong chiết rót mỹ phẩm
máy móc sản xuất mỹ phẩm
Máy chiết rót 4 vòi -chiết rót thực phẩm, mỹ phẩm
 
các máy chiết rót tự động
Máy chiết rót 8 vòi 
 

- Trên đây Tân Sao Bắc Á đã giới thiệu đến quý khách một số máy móc sản xuất mỹ phẩm, hy vọng quý khách sẽ có cái nhìn rõ hơn khi bắt tay vào mở xưởng sản xuất mỹ phẩm. Nếu như có vấn đề gì về máy móc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0989193888-0985467398.



CÔNG TY TNHH MÁY MÓC THIẾT BỊ TÂN SAO BẮC Á
Địa chỉ : F12/4 Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, Tp. HCM
Điện thoại: 028 2246 3999 – 028 2241 8459 – Fax: 028 39.602.613
Mobile: 0989193888 – 0985467398
Email: congtytansaobaca@gmail.com
Website:  www.tasaba.vn  – www.tansaobaca.com - maymypham.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
, . : 60