F12/4 Đường Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
hàng cao cấp
Giao hàng tận nơi
Tư vấn miễn phí

Các loại máy móc thiết bị trong sản xuất mỹ phẩm

Thứ năm - 13/07/2023 03:30
​​​​​​​Trong quá trình sản xuất mỹ phẩm, có nhiều loại máy móc được sử dụng để thực hiện các công đoạn khác nhau. Dưới đây là các loại máy móc thiết bị trong sản xuất mỹ phẩm được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm
MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM   (1) (1)
MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM (1) (1)
  • Máy móc thiết bị trong sản xuất mỹ phẩm là trợ thủ đắc lực hỗ trợ quy trình sản xuất, quyết định một phần chất lượng sản phẩm. Do đó, cần phải lựa chọn sản phẩm khoa học và tối ưu, đúng chuẩn GMP. Với kinh nghiệm hơn 14 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy móc thiết bị cung cấp cho ngành mỹ phẩm, thực phẩm. Tân Sao Bắc Á xin giới thiệu các loại máy móc thiết bị trong sản xuất mỹ phẩm trong bài viết sau đây.

1. Máy nhũ hóa chân không mỹ phẩm chính hãng

  • Chúng ta đều biết rằng muốn ra được thành phẩm thì phải trải qua quá trình đồng nhất các dung dịch lại với nhau. Máy nhũ hóa chân không ra đời để giải quyết các vấn đề tách lớp, tách dầu trong quá trình sản xuất. Giúp hút hết không khí, bọt khí trong lúc khuấy trộn. Có thể nói đây là thiết bị quan trọng nhất trong bất kì nhà máy sản xuất nào.

  • Trong quá trình khuấy trộn dầu gọi, dầu xả, sửa rửa mặt xuất hiện rất nhiều bọt khí. Bọt khí nhiều sẽ ảnh hướng đến chất lượng của mẻ khuấy, việc khuấy trộn sẽ lâu hơn. Kết cấu của dung dịch sẽ bị loãng do các bọt khí lọt vào. Ngoài ra, máy còn trang bị bơm chân không giúp hút các bọt khí nhanh chóng. Các sản phẩm ngành dược yêu cầu khắc khe về mặt an toàn vệ sinh thì việc áp dụng máy nhũ hóa chân không này có chức năng loại bỏ vi khuẩn khỏi môi trường chân không.

     

    MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM (2) (1)

2. Máy chiết rót mỹ phẩm giá rẻ 

Sau khi đã nhũ hóa mỹ phẩm xong tiếp theo là chiết rót ra chai, lọ. Công đoạn chiết rót đòi hỏi cao về độ sạch( không để dung dịch tiếp xúc với tay, hạn chế việc tiếp xúc với khung khí), độ đồng nhất về dung tích và khối lượng đảm bảo quá trình chiết. Hiện này có rất nhiều loại máy chiết rót khác nhau, từ bán tự động đến tự động, tùy vào nhu cầu và cơ sở sản xuất bạn lựa chọn máy phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

​​Có 3 loại máy chiết rót phổ biến trong sản xuất mỹ phẩm

Máy chiết rót tự động 

  • Máy có liều lượng chiết rót chính xác, không rò rỉ nhỏ giọt, có thể phù hợp cho nhiều loại chai chiết rót khác nhau, thông số chiết rót có thể thay đổi trong vài phút, thời gian chiết rót ngắn. Năng suất sản xuất cao, hình ảnh trực quan, thao tác đơn giản, thuận tiện trong quá trình đặt hay hay di chuyển chai, linh hoạt trong việc thay đổi kích thước hay dung tích chai. Đảm bảo độ chính xác tối cao. Ngoài ra máy còn có thể được kết nối với các thiết bị tự động khác trong dây chuyền sản xuất, chẳng hạn như máy siết nắp, máy dán nhản, máy in date,..
MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM (5) (1)


​​​​​​

Máy chiết rót mỹ phẩm thủ công 

  • Máy có thiết kế nhỏ nhắn bồn chứa có dung tích 10 lít, vòi chiết bằng inox 304( điều chỉnh theo kích thước chai), khung máy được sơn tĩnh điện. Ưu điểm của máy chiết rót thủ công là giá rẻ, nhỏ gọn năng suất từ 15-20 sản phẩm/phút cho dung tích 5-50ml.
MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM (6) (1)
 

Máy chiết rót bán tự động

  • Máy này có nhiều cải tiến và được nâng cấp hơn so với máy chiết thủ công. Được thiết kế bằng inox 304 chống ăn mòn, rỉ sét, dễ vệ sinh. máy hoạt động bằng khí nén( nên mua thêm máy để sử dụng nếu doanh nghiệp bạn chưa có). Bồn chứa được lắp thêm hệ thống khuấy trộn đảm bảo sản phẩm không bị vón cục lúc chiết. Máy có dung tích chiết rót từ 50-5000ml. Tốc độ chiết nhanh chống từ 20-30 sản phẩm/phút. Có thể gắn thêm vòi để tăng năng suất sản xuất.
MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM (4) (1)

      

3. Máy siết nắp, đóng nắp chai lọ mỹ phẩm

  • Máy siết nắp có 2 loại: máy tự động và máy bán tự động. Phù hợp cho việc siết nắp các loại chai dạng đứng như siro, serum, dầu gọi đầu, dầu xả,...Kiểm soát số lượng và tốc độ siết qua màn hình PLC. Ngoài ra, còn được trang bị thêm hệ thống sensor cảm biến(mắt thần) giúp nhận biết chai lọ đi qua. Chai lọ được siết nắp chặt, đảm bảo không rò rỉ và lỏng lẻo.

  • Máy siết nắp hoàn toàn tự động có thể được sử dụng như một máy độc lập hoặc có thể được sử dụng cùng với các loại máy móc thiết bị trong sản xuất mỹ phẩm chẳng hạn như kết nối máy chiết rót, máy dán nhãn và các máy khác để tạo thành dây chuyền sản xuất.
MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM (7) (1)

 

4. Máy đóng gói mỹ phẩm

  • Máy đóng gói được ứng dụng để đóng gói dung dịch lỏng hoặc bột vào túi như cà phê, trà túi lọc, gói gia vị, xà phòng,...Thích hợp với màng PE, PV, POF,.. Cấu tạo 100% inox 304. Vận hành qua màn hình PLC, các thông số đều hiển thị trên màn hình LCD. Dao cắt sắt bén nhanh chóng, cắt thành dây 12-15 gói hoặc không cắt.

  • Máy siết nắp phù hợp để vặn nắp các loại chai có hình dạng khác nhau trong ngành thực phẩm, dược phẩm, hóa chất hàng ngày, thuốc trừ sâu và mỹ phẩm,...
MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM (8) (1)


​​​​​

5. Máy rút màng co sản phẩm

  • Máy rút màng co được ứng dụng trong việc bọc màng các sản phẩm lại thành một khối, giúp quá trình vận chuyển dễ dàng và tránh khỏi bụi bẩn, nước.

  • Ngoài tên gọi máy rút màng co, máy còn được gọi với nhiều cái tên khác như: máy co màng, máy bọc màng. Máy hoạt động nhờ vào tia hồng ngoại giúp co màng nhanh chóng mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng bên trong sản phẩm. Tương thích với các loại màng, 4 phía được bao bọc kín và chuyên nghiệp hơn.

  • Máy rút màng co phù hợp để đóng gói bên ngoài các sản phẩm như thực phẩm, đồ uống, thuốc, mỹ phẩm, sách, đồ chơi, sản phẩm nhựa và điện tử.
MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM (9) (1)



 

6. Máy hàn đáy tuýp mỹ phẩm

  • Máy kết hợp giữa chiết rót và hàn đáy tuýp, dao cắt mạnh mẽ, không cắt lỗ. Đầu hàn ép cực mạnh, không bị hở. Chiều dài mối hàn tối đa 300mm. Năng suất trung bình 20-30 sản phẩm/phút.

  • Các vật liệu tiếp xúc và một số bộ phận liên quan của toàn bộ máy được làm bằng thép không gỉ SUS304 chất lượng cao, các bộ phận cần vệ sinh đều là thiết bị thay nhanh, dễ tháo rời và rửa sạch. 

  • Được sử dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm, ngành dược phẩm,...
MÁY MÓC SẢN XUẤT MỸ PHẨM (10) (1)


​​​

Tân Sao Bắc Á chuyên cung cấp các loại máy móc thiết bị trong sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm với 14 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất chúng tôi tiên phong trong ngành sản xuất chế tạo các loại máy móc như bồn nhũ hóa, bồn khuấy trộn, máy chiết rót, máy dán nhãn,...

Máy móc sản xuất mỹ phẩm tự động thực hiện các quy trình sản xuất theo cách chính xác và đồng nhất, giúp đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Các máy móc có thể được điều chỉnh để đạt được tỷ lệ pha trộn chính xác, kiểm tra và điều chỉnh các yếu tố chất lượng, như độ pH, độ nhớt và hàm lượng chất hoạt động bề mặt, đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.

Quá trình sản xuất được điều khiển bằng các thiết bị tự động, đảm bảo rằng mỗi lô sản phẩm có cùng một công thức, thành phần và chất lượng. Điều này quan trọng trong việc xây dựng niềm tin từ khách hàng và duy trì hình ảnh thương hiệu.


Máy móc thường làm việc hiệu quả hơn con người trong việc trộn, đo lường và đóng gói, từ đó giảm tỷ lệ thất thoát và sự không đồng nhấ trong quá trình sản xuất. Sử dụng máy móc trong sản xuất mỹ phẩm có thể giảm tối đa sự lãng phí và cải thiện hiệu quả chi phí sản xuất.
 
lắp máy móc tân sao bắc á (8)
 
làm kem dưỡng da (15) (1)



CÔNG TY TNHH MÁY MÓC THIẾT BỊ TÂN SAO BẮC Á
Địa chỉ : F12/4 Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, Tp. HCM
Điện thoại: 028 2246 3999 – 028 2241 8459 – Fax: 028 39.602.613
Mobile: 0989193888 – 0985467398
Email: congtytansaobaca@gmail.com
Website:  www.tasaba.vn  – www.tansaobaca.com - maymypham.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
, . : 60