F12/4 Đường Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
hàng cao cấp
Giao hàng tận nơi
Tư vấn miễn phí

Bí quyết kinh doanh bánh trung thu đạt hiệu quả cao

Thứ tư - 10/04/2024 05:10
Đầu tư vào hình thức đóng gói và bao bì bánh Trung thu là điều quan trọng trong kinh doanh bánh. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng và hương vị thơm ngon của bánh, việc chú trọng đến hình thức, bao bì và hộp đựng cũng rất quan trọng
Bí quyết kinh doanh bán trung thu đạt hiệu quả cao
Bí quyết kinh doanh bán trung thu đạt hiệu quả cao

Nếu bạn có ý định mở cửa hàng kinh doanh bánh trung thu mà chưa biết phải chuẩn bị những gì và không biết khi bán không hết bánh thì có trả lại được không thì trong bài viết này, Tân Sao Bắc Á sẽ cùng bạn chia sẻ bí quyết kinh doanh bánh trung thu đạt hiệu quả cao nhé!

1. Tiềm năng và rủi ro khi kinh doanh bánh trung thu

  • - Đầu tiên khi bắt tay vào kinh doanh bạn phải xác định tiềm năng rủi ro khi kinh doanh bánh trung thu. Một trong số tiềm năng đó là sự quan trọng và ý nghĩa của chiếc bánh trung thu trong ngày Lễ Trung Thu. Trong ngày Lễ trung thu, gia đình sẽ sum họp với nhau và không thể thiếu những chiếc bánh trung thu thơm ngon và bổ dưỡng. Từ lâu bánh Trung thu đã trở thành truyền thống không thể thiếu trong văn hóa dân tộc, đại diện cho sự quan tâm và gắn bó.

  • - Tiềm năng thứ hai đó là về mức giá của bánh Trung thu. Bánh Trung thu có nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với mỗi người. Tùy vào nhu cầu mà người mua có thể lựa chọn loại bánh phù hợp với túi tiền.

  • - Một điểm khác đó là hương vị của bánh, Bánh Trung thu mang đến nhiều hương vị khác nhau, đáp ứng được nhiều sở thích của đa dạng mọi người. Do đó mỗi gia đình có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình mình một chiếc bánh thơm ngon theo từng khẩu vị riêng.

  • - Đặc biệt, trong kinh doanh bánh Trung thu, không cần đầu tư số vốn lớn. Chỉ với số tiền nhỏ, người bán có thể bắt đầu hoạt động và thu lợi nhuận.

  • - Trong việc kinh doanh bánh Trung thu chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc cạnh tranh khóc liệt trên thị trường. Hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu lớn đã gây không ít áp lực cho các đơn vị kinh doanh bánh Trung thu nhỏ lẻ. Để cạnh tranh với các thương hiệu lớn để khách hàng biết đến và tin tưởng là cả một quá trình dài và không hề đơn giản.

  • - Tiềm ẩn trong đó là sự đa dạng về lựa chọn của khách hàng. Thị trường bánh trung thu ngày càng nhiều và đa dạng về mẫu mã cả hương vị. Điều này cũng gây ra không ít khó khăn trong việc thiết kế bao bì sản phẩm làm sao để có thể gây bắt mắt và gây chú ý cho khách hàng. 

  • - Thách thức tiếp theo đến từ mùa vụ kinh doanh bánh Trung thu, Do Trung thu chỉ diễn ra một thời gian ngắn trong năm, nếu như không tận dụng cơ hội này người bán có thể đối mặt với nguy cơ tồn hàng gây lỗ vốn nghiêm trọng.

  • - Cuối cùng, thường các cơ sở kinh doanh nhỏ thường gặp khó khăn trong việc xác định hướng đi và chất lượng của sản phẩm. Họ dễ bị áp đặt về giá cả, cạnh tranh không cân nhắc và mất uy tín cho người tiêu dùng.

Tiềm năng và rủi ro khi kinh doanh bánh trung thu (1)
Tiềm năng và rủi ro khi kinh doanh bánh trung thu (1)

2. Mô hình kinh doanh bánh trung thu bạn cần biết

2.1. Kinh doanh bánh Trung thu trực tiếp tại cửa hàng 

  • - Ta sẽ không khó để thấy những chiếc bánh Trung thu được bán trực tiếp tại cửa hàng, đây là phương pháp truyền thống và được ứng dụng phổ biến. Các thương hiệu lớn thường áp dụng phương pháp náy để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng.

  • - Các cửa hàng bánh Trung thu thường có diện tích lớn, thuận tiện cho việc kinh doanh quanh năm cùng với một số loại bánh khác ngoài bánh Trung thu. Điều này giúp tăng cơ hội tiếp cận người tiêu dùng hơn.

  • - Ngoài ra, các thương hiệu lớn cũng mở rộng việc kinh doanh bán hàng trực tuyến để nhiều người biết đến hơn và cơ hội bán hàng sẽ cao hơn. Ngày nay, đã có rất nhiều thương hiệu kinh doanh bánh Trung thu đã và đang phát triển trên con đường kinh doanh trực tuyến này.

  • - Các thương hiệu bánh lớn đã có uy tín trong lĩnh vực kinh doanh bánh Trung thu thường là địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp khác. Các doanh nghiệp mới có thể mua lại bánh Trung thu từ các thương hiệu lớn và bán lại cho khách hàng của mình. Điều này giúp tạo ra mối quan hệ và phát triển nguồn cung ứng trong ngành công nghiện bánh Trung thu.

  • - Tóm lại, việc kinh doanh bán tại các cửa hàng hay trực tuyến đều là những phương pháp hiệu quả rất quan trọng trong việc kinh doanh. Không những mang lại cơ hội tiếp cận người tiêu dùng cao mà còn giúp tăng lợi nhuận cao.

Kinh doanh bánh Trung thu trực tiếp tại cửa hàng
Kinh doanh bánh Trung thu trực tiếp tại cửa hàng 


2.2. Kinh doanh bánh trung thu online handmade

  • - Trong tiêu dùng, nhiều người rất quan trọng vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm và ngon, bổ, rẻ khi mua bánh trung thu, đây là cơ hội các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu handmade. Bánh trung thu hadndmade có đa dạng mẫu mã, hình dạng, mùi vị,… mà tại đây người tiêu dùng có thể yêu cầu loại bánh, vị bánh mà mình thích. Với một chút khéo tay và mối quan hệ, bạn dễ dàng có thể kinh doanh theo mô hình kinh doanh bánh Trung thu handmade.

  • - Kinh doanh bán Trung thu online handmade vừa đảm bảo vệ sinh và không gặp rủi ro về tồn hàng, quá date. Để phân phối mặt hàng này cũng dễ như shopee, lazada, tiktok hoặc Facebook. Với kinh doanh bánh trung thu nhỏ lẻ, khách hàng thường đến từ những người thân quen, bạn có thể đăng lên trang Facebook cá nhân, trang Tiktok cá nhân để mọi người có thể nhìn thấy. Người bán bánh Trung thu online có thể là chủ cửa hàng truyền thống, người kinh doanh handmade hay công tác viên muốn kiếm lời mùa Trung thu. Tuy nhiên việc kinh doanh bánh trên sàn điện tử, người bán cần có phương pháp để bảo vệ ánh an toàn và chất lượng đến tay khách hàng gần xa.

  • - Tóm lại, việc kinh doanh bán trung thu online handmade không những đảm bảo vệ sinh mà còn đảm bảo chất lượng và không gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh trên thị trường. Sử dụng kênh Mạng xã hội là phương pháp nhiều người kinh doanh áp dụng để tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm của mình.

Kinh doanh bánh trung thu online handmade
Kinh doanh bánh trung thu online handmade


3/ Bí quyết kinh doanh bán trung thu đạt hiệu quả cao thu về bộn tiền

  • - Đầu tiên, cần xác định khách hàng tiềm năng là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh bánh Trung thu. Bánh trung thu phù hợp với nhiều khách hàng nhưng lần đầu kinh doanh, việc hiểu rõ khách hàng giúp lựa chọn phương pháp bán hàng phù hợp.

  • - Khách hàng có thể thuộc vào nhóm khách hàng cao cấp, muốn mua bánh trung thu để tặng, khách hàng là nhóm bình dân, sinh viên, học sinh có nhu cầu mua bánh với giá rẻ.

  • - Khi định hình được khách hàng, người kinh doanh có thể dễ dàng đưa ra chiến lược marketing, chiến dịch kinh doanh tiếp thị phù hợp.

  • - Ngoài ra, việc xác định chân dung khách hàng còn giúp người kinh doanh chuẩn bị vốn và nguồn hàng một cách chủ động, đồng thời tránh rủi ro hàng tồn kho.

  • - Người kinh doanh bánh Trung thu có thể chọn nhập hàng từ thương hiệu có tiếng, điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí làm bánh. Tuy nhiên, lợi nhuận sẽ không cao và trở thành đơn vị phân phối của các thương hiệu lớn cũng không hề dễ.

  • - Đối với người bán bánh Trung thu handmade việc tìm nguồn hàng là yếu tố quan trọng nhất. Có thể mua ở chợ đầu mối, mua sỉ tại các cửa hàng nguyên phụ liệu hay siêu thị. Nếu được thì hãy tạo màu sắc của bánh bằng các nguyên liệu tự nhiên như lá nếp, hoa đậu biếc, lá dứa, thanh long,…để người dùng an tâm mua hàng hơn.

  • - Nếu nhập bánh từ các thương hiệu nổi tiếng, cần đảm bảo nguồn cung cấp và uy tín của thương hiệu. Một số thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Bình,.. luôn được khách hàng tin tưởng nhất hiện nay.

  • Đầu tư vào hình thức đóng gói và bao bì sản phẩm là điều quan trọng trong kinh doanh bánh. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng và hương vị thơm ngon của bánh, việc chú trọng đến hình thức, bao bì và hộp đựng cũng rất quan trọng. Ngày nay, nhiều khách hàng mua bánh trung thu không chỉ thưởng thức mà còn để tặng. Vì vậy, hộp bánh trung thu cần được thiết kế lịch sự và đẹp mắt để thu hút khách.

  • Trên bao bì, bạn cần cung cấp thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ rõ ràng, hướng dẫn sử dụng bánh.

Bí quyết kinh doanh bán trung thu đạt hiệu quả cao thu về bộn tiền
Bí quyết kinh doanh bán trung thu đạt hiệu quả cao thu về bộn tiền

4/ Bảo quản bánh Trung thu đúng cách

- Bánh trung thu thường có thời hạn sử dụng ngắn, do đó cần bảo quản đúng cách để đảm bảo an toàn hiệu quả

- Dưới đây là một số nhận biết bánh Trung thu hỏng

  • - Bánh bị biến dạng, méo, phình: Nếu bánh bị biến dạng thì có thể bánh không được bảo quản đúng cách và có thể bánh đã bị ẩm móc

  • - Bánh chảy nước, nhân có mùi: Nếu bánh có dấu hiệu chảy nước, nhân bên trong có mùi khó chịu, có thể bánh đã bị oxi hóa hoặc bị nhiễm vi khuẩn, không còn an toàn để sử dụng.

  • - Bánh có nấm mốc bên ngoài: Nếu bánh có mốc hoặc bề mặt bị mốc móc, đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bánh đã hư

  • - Bánh không có dấu hiệu hỏng nhưng đã quá thời hạn sử dụng: Nếu bánh đã vượt quá ngày hết hạn trên bao bì thì cũng không nên tiêu thụ vì chất lượng có thể bị ảnh hưởng

  • - Đối với người bán hàng, để giúp khách hàng bảo quản bánh Trung thu lâu nhất, cần thực hiện quá trình đóng gói cẩn thận:

  • - Bánh Trung thu handmade cần được hút chân không, loại bỏ gói hút ẩm và đóng gói bánh trong bao bì kín để tránh không khí xâm nhập

  • - Bảo quản bánh ở nơi thông thoáng, tránh nhiệt độ cao, đặc biệt là ẩm móc và nóng.

  • - Bạn có thể bọc bánh lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngăn đá nhưng cần nướng lại để cho lần sử dụng sau

  • - Trong quá trình làm bánh hãy đợi bánh khô ráo trước khi đóng gói

  • - Với bánh trung thu trữ trong ngăn đá thì có thể bảo quản tối đa 1 tháng từ khi xé bao bì. 


Trên đây là bài viết chia sẻ bí quyết kinh doanh bánh Trung thu đạt hiệu quả cao. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Xem thêm: Quy trình làm bánh trung thu của Tân Sao Bắc Á

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

back to top
, . : 60