F12/4 Đường Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
hàng cao cấp
Giao hàng tận nơi
Tư vấn miễn phí

Dịch vụ thiết kế phòng sạch mỹ phẩm tại Tân Sao Bắc Á

Thứ năm - 16/02/2023 21:38
Ngày nay nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da ngày càng nhiều, không chỉ ở phái đẹp mà ngay cả nam giới cũng ngày càng quan tâm. Vì thế mỹ phẩm gần như là mặt hàng không thế thiếu trong cuộc sống hằng ngày.
phòng sản xuất mỹ phẩm
phòng sản xuất mỹ phẩm
Phòng sạch là không gian không thể thiếu ở nhiều nhà máy tại các nước phát triển. Riêng ở Việt nam, Khái niệm này dù còn mới mẻ nhưng cũng đã có nhiều nhà máy xây dựng mô hình phòng sạch với tiêu chuẩn của riêng mình để đáp ứng được các yêu cầu khắc khe của những đối tác nước ngoài tại các thị trường danh tiếng như EU, Mỹ...
Tương lai không xa phòng sạch chắc chắn sẽ trở thành một tiêu chuẩn, quy phạm bắt buộc đối với các nhà sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, các thực phẩm chức năng.

Ngoài ra chúng ta sẽ còn được áp dụng cả với các mô hình nhàmáy sản xuất khác nữa để đảm bảo môi trường sản xuất sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.  Và bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn đôi nét về thiết kế phòng sạch sản xuất mỹ phẩm.
 
phòng sản xuất mỹ phẩm (3)
Tân Sao Bắc Á tư vấn láp ráp phòng sạch tromg sản xuất mỹ phẩm 

1. Tại sao phải xây dựng phòng sạch cho nhà máy sản xuất mỹ phẩm?

Ngày nay nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da ngày càng nhiều, không chỉ ở phái đẹp mà ngay cả nam giới cũng ngày càng quan tâm. Vì thế mỹ phẩm gần như là mặt hàng không thế thiếu trong cuộc sống hằng ngày.

Do đó, để làm nên những sản phẩm làm đẹp chất lượng, an toàn thì nó phải được sản xuất trong môi trường sạch sẽ, đạt chuẩn. Bởi vì trong mỹ phẩm vi khuẩn rất dễ phát triển và nó gây ra các hiện tượng dị ứng, phản tác dụng hoặc gây hại cho da. Vì vậy, ứng dụng phòng sạch trong sản xuất và bảo quản mỹ phẩm là điều hết sức cần thiết
 
phòng sản xuất mỹ phẩm
Phòng sạch sản xuất mỹ phẩm

2. Việc xây dựng phòng sạch cho nhà máy Mỹ phẩm sẽ tạo ra những lợi ích sau:

Tuân thủ các quy định về việc áp dụng tiêu chuẩn GMP trong sản xuất

  • -Phòng sạch là không gian giúp đảm bảo vô trùng, giúp cho việc sản xuất các loại mỹ phẩm cũng như sản phẩm chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, các sản phẩm vi sinh được đảm bảo hơn. Bởi những sản phẩm này nếu như lơ là khâu bảo quả có thể gây biến chứng cho người dùng. Chính vì thế thiết kế phòng sạch ở các nhà máy sản xuất mỹ phẩm thực sự rất cần thiết.

Thể hiện cam kết trong sản xuất và kinh doanh an toàn

  • -Theo quyết định của Bộ Y tế, tiêu chuẩn GMP là tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng đối với mộ số lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm yêu cầu điều kiện an toàn cao
Đối với ngành Mỹ phẩm: Theo quy định tại nghị định 93/2016/NĐ-CP, các cơ sở sản xuất mỹ phẩm được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận “Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” (cGMP-ASEAN) sẽ được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm cho các cơ sở sản xuất mỹ phẩm mà không cần làm thêm thủ tục xin cấp như các cơ sở thông thường.
 
phòng sản xuất mỹ phẩm (1)
Phòng sạch sản xuất mỹ phẩm
phòng sản xuất mỹ phẩm (2)
Phòng sạch sản xuất mỹ phẩm

3. Quy trình tổng quát thiết kế và thi công phòng sạch về mỹ phẩm cũng giống các ngành nghề khác bao gồm các bước như sau:

  • -Bước 1.Tiến hành đo đạc để thu thập thông số ở vị trí xây dựng phòng sạch. Qua đó tư vấn giải pháp và phương pháp thực hiện sao cho hiệu quả nhất.

  • -Bước 2. Phụ thuộc vào diện tích, cơ cấu và mức độ lưu thông áp suất, thông khí đã đo đạc sẽ lập nên bản thiết kế phòng sạch với quy mô hoàn chỉnh.

  • -Bước 3. Xây dựng mô hình với các thiết bị phòng sạch và vật liệu chuyên dụng cho hạng mục công trình này nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe đảm bảo áp suất, độ kín và tiêu chuẩn số lượng bụi trong phòng.

  • -Bước 4. Nghiệm thu và đưa vào sử dụng công trình phòng sạch.

  • -Bước 5. Tiến hành bảo hành phòng sạch.
phòng sản xuất mỹ phẩm (6)
Phòng sạch sản xuất mỹ phẩm
 
phòng sản xuất mỹ phẩm (2)

Phòng sạch sản xuất mỹ phẩ​​​​​​​m

4. Những yêu cầu khi xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm

Xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm là nhu cầu của bất cứ cơ sở sản xuất nào muốn theo đuổi lĩnh vực này. Tuy nhiên, để được cấp giấy phép đủ điều kiện sản xuất, nhà máy cần đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe về cơ sở vật chất, nhân sự và hệ thống quản lý chất lượng. 

Về cơ cở vật chất:

  • -Cơ sở sản xuất mỹ phẩm phải đảm bảo nhà máy được xây dựng tại địa điểm thích hợp, có diện tích nhà xưởng và trang thiết bị phù hợp với dây chuyền sản xuất, loại sản phẩm mỹ phẩm mà cơ sở đã đăng kí. Có phân chia các khu vực rõ ràng

Nhân sự:

  • -Người phụ trách nhà máy sản xuất mỹ phẩm phải có kiến thức chuyên môn về một trong các chuyên ngành: hóa học, sinh học, dược học hoặc các chuyên ngành khác có liên quan.

Về hệ thống quản lý chất lượng:

  • -Nguyên phụ liệu, bán thành phẩm và thành phẩm phải được kiểm tra đạt các tiêu chuẩn chất lượng. Có quy trình sản xuất cho từng sản phẩm và hệ thống lưu giữ hồ sơ tài liệu.
 
phòng sản xuất mỹ phẩm (5)

Các sản phẩm mỹ phẩm đang dần trở thành mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống và được sử dụng phổ biến ở mọi lứa tuổi. Do đó, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn cGMP là điều cần thiết đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi muốn tham gia vào lĩnh vực sản xuất tiềm năng này.

Hơn 12 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Máy móc thiết bị Tân Sao Bắc Á luôn tiên phong sản xuất các loại máy móc ngành dược mỹ phẩm, thiết bị phòng sạch chuẩn GMP. Giá bán của chúng tôi luôn cạnh tranh nhất, đi kèm với chế độ bảo hành miễn phí trong suất 12 tháng. Máy móc của Tân Sao Bắc Á chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra sản phẩm với chất lượng vượt trội, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. SĐT/ZALO hỗ trợ: 0989 193 888 - 0985 467 398.
 
phòng sản xuất mỹ phẩm (4)
Đối tác phòng sạch trong sản xuất máy mỹ phẩm của Tân Sao Bắc Á

Liên hệ hotline/zalo: 0989 193 888 để nhận báo giá và tư vấn chi tiết về thi công thiết kế phòng sạch

CÔNG TY TNHH MÁY MÓC THIẾT BỊ TÂN SAO BẮC Á
Địa chỉ : F12/4 Phạm Thị Nghĩ, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, Tp. HCM
Điện thoại: 028 2246 3999 – 028 2241 8459 – Fax: 028 39.602.613
Mobile: 0989193888 – 0985467398
Email: congtytansaobaca@gmail.com
Website:  www.tasaba.vn  – www.tansaobaca.com - maymypham.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
, . : 60